เจมาร์ท กรุ๊ป วางหมากปี 2557 รุกหนักธุรกิจโทรศัพท์มือถือ และในเครือ คาดรายได้ปีนี้โตไม่ตํ่ากว่า 35 % โดยไม่หวั่นปัจจัยภายนอก มั่นใจรายได้ธุรกิจ “เจมาร์ท” ปีนี้ 12,500 ลบ.ส่วนบริษัทในเครือเจ เอ็ม ที ตั้งเป้ารายได้ 495 ลบ. และ เจ เอเอส คาดรายได้ 470 ลบ. พร้อมเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ในไตรมาส 4/2557

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จํากัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การดําเนินธุรกิจของเจมาร์ท และบริษัทในเครือปี 2557 จะมุ่งเน้นกลยุทธเชิงรุกอย่างจริงจัง โดยเฉพาะธุรกิจจําหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ และอุปกรณ์เสริมต่างๆที่ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปี 2014 ตลาดรวมโทรศัพท์มือถือจะมีจํานวน 25 ล้านเครื่อง ดังนั้นเจมาร์ทได้เตรียมการขยายช่องทางต่างๆ ได้แก่ การขยายสาขาเจมาร์ท ช็อป ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เพิ่มขึ้นเป็น 300 แห่ง จากปัจจุบันที่มี 255 แห่ง เพื่อให้ครอบคลุมทั่วประเทศ อีกทั้งเตรียมรีโนเวทช็อปเดิมกว่า 36 แห่ง ให้มีความทันสมัย ด้วยงบลงทุนราว 252 ลบ. รวมทั้งเตรียมจัดงานเจมาร์ท โมบายโชว์ 2014 เพิ่มขึ้นเป็น 12 ครั้ง จากเดิม 7 ครั้ง ด้วยงบประมาณกว่า 85 ลบ.

จากการขยายตัวไปยังตลาดต่างจังหวัดให้ครอบคลุมทุกภาค เพื่อเป็นการเข้าถึงผู้บริโภค และการสร้างแบรนด์เจมาร์ทให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ปีนี้คาดว่าเจมาร์ทจะมีรายได้กว่า 12,500 ล้านบาท หรือเติบโต 40 % จากปีที่ผ่านมาปิดรายได้ที่ 9,000 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นยอดขายและคืนกําไรให้กับลูกค้าเจมาร์ท เตรียมแคมเปญพิเศษเนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปีอีกด้วย

เจมาร์ทยังคงพัฒนาด้านคุณภาพการให้บริการ Jaymart Quality Service หรือ JQS ที่มีความเป็นมาตรฐานการให้บริการเดียวกันในทุกสาขาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสํารวจความพึงพอใจ การสุ่มตรวจสอบการให้บริการในแต่ละสาขา เพื่อนํามาพัฒนาให้คุณภาพการให้บริการดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ในปี 2557 เจมาร์ทยังได้เน้นการทํา CRM ด้วยบัตร Mobile Plus และบัตร Enjoy Card โดยบัตร Mobile Plus เป็นบัตรที่เพิ่มระยะการรับประกันสินค้า และเพิ่มมูลค่าเมื่อนําเครื่องกลับมาเทิร์นสูงกว่าราคากลาง 600 บาท ส่วนบัตร Enjoy Card เป็นบัตรสะสมแต้ม ที่สามารถนําแต้มมาใช้เป็นส่วนลดได้ นายอดิศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย